Thứ Tư, 2 tháng 9, 2009

Người con gái, tay cầm ô đi ngang qua tôi. Mưa mùa hè cho ta cảm giác thật khó chịu, tôi cảm nhận được hơi nóng bốc lên từ dưới đất. Nhưng cũng đủ để nhận ra hơi nóng mà cô gái ấy mang đến, nhưng luồng khí lan toả khắp cơ thể. Tôi nhìn Jim, bật cười! Thằng bạn có lẽ cũng hiểu tôi, hay đơn giản là lúc này có cũng như tôi, nóng lắm! Luồng khí nóng bất chợt ấy làm tôi quên đi cái lí do ngốc xít để hai thằng ngồi đây là THẤT TÌNH! Hài thật, có lẽ thất tình nhưng không rõ vì sao? Vì tôi muốn ra đi hay vì cô ấy muốn ở lại? Còn theo thằng bạn thì là vì tôi muốn ở lại còn cô ấy muốn ra đi! Kiểu trả lời của nó làm tôi phát ngán, nhưng bây giờ chỉ có nó mới dám ngồi với tôi. Hài thật!
Có lẽ nó đúng, bây giờ ngay cả tôi cũng không biết mình sẽ đi đâu và về đâu, vậy mà tôi lại muốn cô ấy chờ thì thật là ích kĩ. Có lẽ tôi nên để cho cô ấy tiếp tục hành trình đi tìm một nữa còn lại của mình. Vì trong tình yêu không có chổ cho hai chữ ích kĩ tồn tạ. Nhưng tại sao chứ, tôi yêu cô ấy và muốn cô ấy ở mãi bên mình thì có gì là sai? Vấn đề là tôi không thể ở bên cô ấy, ít ra là cho đến lúc này. Tôi muốn tìm một con đường cho riêng mình, dù biết con đường đó không đẹp như mơ. Thế nên tôi không muốn cô ấy phải chịu những cái mà tui sắp phải chịu đựng. Để rồi giờ đây, tôi với thằng bạn, bơ vơ nhìn về phía trời xa, về phía thấp thoáng bóng cây dù.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét